Yên Phong là “Điểm vàng” của thị trường bất động sản Bắc Ninh

Sự xuất hiện của hàng loạt doanh nghiệp trong và ngoài nước cùng cơ sở hạ tầng được nâng cấp đồng bộ, Bắc Ninh  nói chung và Yên Phong nói riêng nhanh chóng trở thành “điểm vàng” của thị trường bất động sản miền Bắc khi nơi đây đang “khát” các sản phẩm dịch vụ nhà ở.

Nằm tại vị trí chiến lược trong hành lang kinh tế trọng điểm và tam giác tăng trưởng Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh, Bắc Ninh được đánh giá một trong những tỉnh trẻ hứa hẹn nhiều tiềm năng cho sự phát triển của Thị Trường Bất Động Sản
Yen Phong diem vang cua thi truong bat dong san Bac Ninh

Năm 2017, Bắc Ninh trở thành một cực tăng trưởng mạnh của đất nước với  việc đứng trong top đầu các tỉnh có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất cả nước. Tốc độ tăng trưởng kinh tế trung bình hơn 10%, GDP trên đầu người tăng gấp 2 lần so với 5 năm trước, Bắc Ninh còn là một trong những địa phương dẫn đầu thu hút vốn FDI của cả nước đến nay đạt khoảng 15 tỷ USD. Nơi đây được đánh giá là thành phố trẻ, có kết cấu hạ tầng khá đồng bộ, hiện đại.

Cũng bởi vậy mà Bắc Ninh là điểm dừng chân của nhiều doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước như Samsung, Canon, Kinh Đô, Vinamilk, Vinasoy…

Với cơ sở hạ tầng được đầu tư, cùng sự xuất hiện của hàng loạt các doanh nghiệp đã kéo theo hàng ngàn lao động trên khắp cả nước đến sinh sống và làm việc cũng như đội ngũ chuyên gia, kỹ sư nước ngoài tới lưu trú tạo ra lượng cầu lớn về các phân khúc bất động sản.

Ở giai đoạn đầu, Thị Trường Bất Động Sản Bắc Ninh vẫn còn sơ khai, nguồn cung hạn chế, quỹ đất trung tâm chật hẹp trong khi nhu cầu và thu nhập của người dân cao. Đây cũng là những tiền đề để phát triển các dự án bất động sản quy mô lớn, hiện đại cho thành phố loại 1 trong tương lai. Đó là lý do vì sao 2 – 3 năm trở lại đây, Bắc Ninh đã thu hút được rất nhiều đại gia bất động sản tên tuổi đến đầu tư như Vingroup, FLC, Him Lam,…

Yen Phong diem vang cua thi truong bat dong san Bac Ninh

Theo báo cáo thống kê 6 tháng đầu năm 2018 có hơn 10.000 sản phẩm nhà ở liền kề được phát triển tập trung tại các khu vực được đầu tư mạnh về hạ tầng đô thị, khu công nghiệp và các khu hành chính mới như: TP. Bắc Ninh, Từ Sơn, Thuận Thành, Tiên Du, Quế Võ, Yên Phong

Hiện nay các dự án tập trung tại TP. Bắc Ninh, Thuận Thành, Yên Phong, Quế Võ… Mức độ hấp thụ sản phẩm nhà ở tại các dự án khá tốt, đạt bình quân 70% mỗi lần chào bán.

Lý giải nguyên nhân vì sao Thị Trường Bất Động Sản Bắc Ninh “nổi sóng” trong thời gian gần đây, các chuyên gia cho rằng: “Bắc Ninh thu hút được nhiều dự án bất động sản nhờ chính sách phát triển kinh tế và thu hút đầu tư của tỉnh hợp lý và hấp dẫn. Chưa kể, tỉnh cũng thực sự quan tâm, đầu tư mạnh mẽ vào hệ thống phát triển hạ tầng đô thị cũng như công nghiệp tại nhiều nơi như khu công nghiệp Sam Sung, Yên Phong, Từ Sơn, Thuận Thành. Điều này đã góp phần tạo đà phát triển kinh tế mạnh mẽ, thu hút hàng vạn lao động từ các địa phương khác đến. Lượng lao động đến từ nước ngoài gia tăng cũng dẫn tới nhu cầu về nhà ở và các hệ thống hạ tầng dịch vụ đi theo”.

Đánh giá về mối liên hệ tác động giữa Bắc Ninh với Hà Nội, các chuyên gia BĐS đánh giá Thị Trường Bất Động Sản Bắc Ninh phát triển chắc chắn sẽ tương tác cùng Thị Trường Bất Động Sản Hà Nội, tạo ra sự phát triển chung của vùng Thủ đô, đúng với chủ trương, chính sách của Chính phủ.

Sốt đất ở Yên Phong

Yên phong được biết đến là nơi tập trung nhiều tập đoàn lớn như Samsung, Viglacera, Orion, Flex Nina, Hanaka…Khu công nghiệp Yên Phong có tổng diện tích là 658km2 là KCN hiện đại và đồng bộ hàng đầu tại miền Bắc Việt Nam. Dự án đã thu hút được dòng FDI lớn 10 tỷ USD góp phần đưa Bắc Ninh trở thành tỉnh thuộc Top 10 cả nước thu hút vốn FDI.

Hiện nay, Yên Phong thu hút được khoảng 20 doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động trong đó có nhiều thương hiệu lớn như Samsung, Orion, Dongsin, Mobase, Dawon Vina, Hansol, Ottogi, KCC… Chính vì vậy Yên Phong được coi là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư Hàn Quốc.

Lượng khách nước ngoài hiện đang làm sinh sống tại Bắc Ninh chủ yếu đến từ các chuyên gia nước ngoài của các Khu công nghiệp trên địa bàn. Trong đó,  lao động Hàn Quốc chiếm tỷ lệ lớn (trên 50%), còn lại là các lao động đến từ Nhật Bản, Đài Loan và Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore… 80% trong số họ có nhu cầu mua hoặc thuê nhà ổn định lâu dài tại Bắc Ninh. Nắm bắt nhu cầu mua và thuê nhà của các chuyên gia nước ngoài, cũng như nhu cầu nhà ở từ nguồn lao động lớn ở các nơi đổ về Bắc Ninh. Nhiều nhà đầu tư thành phố Bắc Ninh hay Hà Nội thời gian qua đổ xô đi tìm đất quanh khu công nghiệp hoặc trung tâm thành phố để đầu tư.

Đặc biệt, Yên Phong nằm trên quốc lộ 18 (tuyến đường cao tốc Nội Bài – Hạ Long). Dự án cách Thủ đô Hà Nội: 35km, cách sân bay Quốc tế Nội Bài: 22km, cách Cảng Hải Phòng: 110km, cách cảng biển nước sâu Cái Lân (Quảng Ninh): 120km, cách cửa khẩu Quốc tế Lạng Sơn: 120km.

theo reatimes.vn