(vnexpress) Cơ hội an cư cho người thu nhập thấp tại THT Newcity

(Vnexpress) Dự án nhà ở xã hội (Hoài Đức, Hà Nội) có giá khoảng một tỷ đồng cho căn hộ 2 phòng ngủ, đang trong giai đoạn tiếp nhận hồ sơ.
 
Hơn 10 năm sinh sống tại Hà Nội, vợ chồng anh Trần Thưởng, chị Nguyễn Chi (công nhân một nhà máy) không nhớ nổi số lần chuyển nhà trọ. Hiện vợ chồng và hai đứa con sống trong một phòng trọ rộng 25m2, với giá thuê 3,5 triệu đồng mỗi tháng. Không gian sống chật hẹp là vấn đề lớn nhưng nhà thuê rộng hơn đồng nghĩa với các khoản chi phí tăng.
 
"Cả gia đình đều mơ về một căn nhà tại Hà Nội, được trả góp hàng tháng bằng với số tiền đi thuê mà lại được sở hữu căn nhà của riêng mình", anh Thưởng chia sẻ.
 
Cũng có điều kiện kinh tế tương tự, gia đình anh Thưởng nhưng chị Thuý Vân (giáo viên mầm non) lại có một không gian sống khác. Tổ ấm của gia đình chị là một căn hộ nhỏ xinh có diện tích 44.4m2 thuộc tòa A1.1 dự án nhà ở xã hội THT Newcity. Chị đã đóng 30% giá trị căn hộ, tương đương với 196 triệu đồng, 70% giá trị được ngân hàng tài trợ và gia đình chị được nhận nhà ở ngay.
 
Phối cảnh 4 toà căn hộ THT Newcity.
 
Tính toán chi phí, hàng tháng, chị chỉ phải trả góp căn hộ này cả gốc và lãi trừ dần chỉ với khoảng 3,5 triệu đồng. Chị Vân cho biết, do gói lãi suất ưu đãi cho nhà ở xã hội của nhà nước đã hết, lẽ ra chị phải trả hàng tháng nhiều hơn nhưng do chủ đầu tư hỗ trợ lãi suất năm đầu cố định 5% nên giúp những người thu nhập thấp như chị có cơ hội sở hữu căn nhà.
 
Tại THT Newcity, những cư dân như chị Vân được hưởng toàn bộ tiện ích, dịch vụ, cảnh quan dự án. Từ căn hộ có thể nhìn về khu vực Mỹ Đình và Cầu Giấy. Đặc biệt việc di chuyển lên xuống căn hộ rất đơn giản khi chỉ 12 căn trên một mặt sàn nhưng có đến 5 tháng máy, 2 thang bộ. Hành lang rộng 5,2m thoải mái cho cư dân sinh sống, có thể tổ chức những bữa tiệc giao lưu, gắn kết tình hàng xóm của cư dân cùng tầng.
 
Dự án sở hữu quy căn đa dạng diện tích từ 44,4 – 70 m2 được chia ra từ một đến hai phòng ngủ nên phù hợp với nhiều gia đình, kể cả gia đình có 2 con không cùng giới tính.
 
Nội thất căn hộ đã bàn giao cho cư dân tại tòa A1.1
 
Dù có mức giá cạnh tranh nhưng theo chủ đầu tư, THT Newcity vẫn đảm bảo chất lượng xây dựng, có nhiều tiện ích, dịch vụ, thương mại, vui chơi giải trí, gần bệnh viện, trường học. Hệ thống giao thông quanh dự án kết nối thuận tiện đến nhiều khu vực nội đô.
 
Dự án nằm sát mặt đường 32, cảnh quan nội khu, đường dạo, vườn nghệ thuật, đài phun nước, không gian sống thoáng rộng, nằm trong khu có quy hoạch mật độ dân cư thấp, nhiều cây xanh.
 
THT Newcity đã tiến hành bàn giao cho cư dân căn hộ các tòa A1.1 và A1.2, tòa A2 và A3 đang thu hồ sơ.
 
Hành lang chung cư tòa A1.1 rộng 2,4m thuận tiện cho cư dân sử dụng.
 
Từ đầu năm 2020 đến nay, nhà ở xã hội THT Newcity là một dự án nổi bật ở phân khúc này. Trải qua 2 đợt xét duyệt hồ sơ nhiều khách hàng đã được ký hợp đồng mua bán. Hiện nay những căn ở ngay đã đủ hồ sơ, căn nhận nhà quý 2/2021 đang tiếp tục xét duyệt.

Tư vấn hồ sơ liên hệ Hotline: 0942 8234 436

Vnexpress